Trường cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội và Tập đoàn Bảo Sơn liên kết hợp tác

Quy hoạch nguồn nhân lực luôn là vấn đề quan trọng và cấp bách, có một số ngành nghề rơi vào tình trạng dư thừa nhân lực, trong khi đó một số ngành nghề khác khi nhu cầu xã hội và thị trường lao động tăng cao lại không đủ nhân lực để đáp ứng. Trong đó, ngành điều dưỡng những năm gần đây rất thiếu và rất được quan tâm.
Trung tâm Lao động ngoài nước (thuộc Bộ LĐ-TB&XH) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn ứng viên ngành điều dưỡng sang làm việc tại Đức với 300 người trên phạm vi toàn quốc. Lao động nam và nữ từ đủ 21 đến 28 tuổi có thể tham gia ứng tuyển với các điều kiện cụ thể như: Đã tốt nghiệp hoặc đang học năm cuối ngành iều dưỡng tại các trường về y dược, có chứng chỉ tiếng Đức. Ứng viên sẽ được xuất cảnh xuất cảnh sang Đức tham dự khóa đào tạo nghề để trở thành điều dưỡng viên, mức lương nếu người lao động đáp ứng được công việc điều dưỡng viên tại Đức sẽ rơi vào khoảng 80 triệu đồng/1 tháng. Nhật Bản hay 1 số nước khác như Đài Loan cũng đang rất thiếu điều dưỡng viên, trong khi Việt Nam có nhiều lợi thế về lực lượng lao động trẻ.

Vấn đề là phải liên kết được giữa các doanh nghiệp có đủ chức năng cung ứng nhân lực và các đơn vị đào tạo, hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo, tạo ra qui trình, cầu nối giữa việc đào tạo của đơn vị đào tạo với việc hoàn thiện kĩ năng, thực hành trên chính hệ sinh thái mà doanh nghiệp đang có. Trước yêu cầu đó, các doanh nghiệp và các đơn vị đào tạo đã chủ động tìm đến nhau để hợp tác.

Nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, phục vụ đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu xã hội, Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Bảo Sơn.

 

Tập đoàn Bảo Sơn và Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh kí kết hợp tác
Sinh viên xuất sắc của Trường Cao đẳng y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội nhận học bổng của Bảo Sơn

Theo biên bản thỏa thuận hợp tác, Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội và Tập đoàn Bảo Sơn sẽ phối hợp triển khai thực hiện một số việc như: hợp tác liên kết trao đổi, xây dựng phát triển chương trình giảng dạy thuộc về thế mạnh của nhà trường và phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên trong tư vấn, định hướng nghề nghiệp, đào tạo ngoại ngữ, tạo nguồn du học và làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hòa Liên bang Đức….
Ngoài ra, hai bên sẽ phối hợp trong công tác tuyển sinh cao đẳng chính quy và hướng nghiệp tại các trường THPT. Để nâng cao kĩ năng nghề nghiệp, sinh viên của trường được tạo điều kiện để tham gia các chương trình mà Tập đoàn Bảo Sơn tổ chức, được thực tập tại các đơn vị trực thuộc tập đoàn Bảo Sơn.
Là một tập đoàn lớn, Bảo Sơn hiện đang có 27 công ty thành viên. Với Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn, sinh viên của Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội có môi trường thực tập và cơ hội được nhận vào làm việc vô cùng phù hợp với chuyên môn đào tạo.
Công ty TNHH phát triển nguồn nhân lực Bảo Sơn (Bao Son Manpower) thuộc tập đoàn Bảo Sơn có sự hợp tác quốc tế sâu rộng trong các lĩnh vực du học Nhật Bản, du học nghề, đào tạo tại Nhật Bản, Đức và nhiều quốc gia, mở ra cơ hội lớn cho sinh viên của Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội.

Trong ngày ký kết hợp tác, tập đoàn Bảo Sơn đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho 10 em sinh viên xuất sắc của nhà trường.

Nguồn: https://phapluatthitruong.vn/truong-cao-dang-y-duoc-tue-tinh-ha-noi-va-tap-doan-bao-son-lien-ket-hop-tac/

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay Ứng tuyển online